Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

Những hạn chế khi chọn du học Nhật Bản ngành y


Bạn đang quan tâm tới du học Nhật Bản ngành y, tuy nhiên bạn cần phải nắm được những hạn chế của nó để có quyết định sáng suốt trong tương lai, cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Những hạn chế khi đi du học Nhật Bản ngành y


- Học lâu năm: Đối với những ngành học chủ đạo như Bác sĩ, Đa khoa…. Phải mất nhiều thời gian học mới có thể ra trường và đi vào việc làm.
- Điều kiện khó: Du học Nhật Bản ngành y là một trong những ngành đặc thù, điều kiện xét tuyển có phần khó khăn và khắt khe hơn nhiều. Chính vì vậy, bạn phải chuẩn bị cho mình tâm lý cạnh tranh cao và hồ sơ thật tốt nhé.
- Chi phí cao hơn: Việc đi du học Nhật bản ngành y đồng nghĩa với thời gian dài hơn kéo theo đó chi phí chắc chắn cũng cao hơn, các bạn cần phải lên kế hoạch học tập cụ thể cho mình. Có thể đi làm thêm để kiếm thêm chi phí sinh hoạt phụ giúp gia đình.

Điều kiện đi du học Nhật Bản ngành y là gì?


- Là các đối tượng có tuổi đời từ 18 đến 25, đã tốt nghiệp THPT trở lên, hoặc các trường Đại học, Cao đẳng có ngành học tương đương.
- Số năm trống không quá 3 năm, số điểm tích lũy của các môn học thành phần không dưới 5.0
- Có sức khỏe tốt, không mắc các chứng bệnh lây truyền nguy hiểm như Lao, HIV
- Có niềm đam mê và mong muốn học tập, phát triển tại Nhật Bản
- Có đủ chi phí tối thiểu là 1 năm học phí tại trường Nhật Bản

Có nên đi du học Nhật Bản ngành y hay không?

Nhật Bản là đất nước có nền giáo dục phát triển, Chính phủ đặc biệt quan tâm tới ngành y nên có nhiều ưu đãi lớn, tùy vào ngành học cụ thể như:
- Có nhiều học bổng điều dưỡng Nhật Bản, học bổng này phù hợp cho những học viên mong muốn đi du học nhưng điều kiện kinh tế khó khăn.
- Cơ hội việc làm cao bởi sau khi đào tạo ra trương, để có thể đi vào làm việc tại các bệnh viện lớn, học viên còn phải trải qua một khóa học chuyên sâu. Sau khi kết thúc, bạn dễ dàng xin việc làm với mức lương khấm khá.
- Cơ hội định cư cao: Nhật Bản là đất nước thiếu hụt nguồn lao động lớn, sau khi kết thúc du học Nhật Bản ngành y bạn hoàn toàn dễ tìm việc làm ổn định, định cư và bảo lãnh người thân sang bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét