Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Những hạn chế cần phải biết trước khi đi du học Nhật Bản


Du học Nhật Bản đang trở thành tâm điểm nóng, được giới trẻ quan tâm trong những năm gần đây. Nó đang trở thành một phòng trào, nhưng mọi thứ không phải dễ dàng như những gì các em đang nghĩ. Muốn vượt qua mọi chuyện, nhất định phải biết được những hạn chế dưới đây.

- Chế độ cực kỳ nghiêm khắc

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với những điều lệ khắt khe đối với du học sinh quốc tế, các bạn chỉ được phép làm thêm tối đa 28h/tuần. Vượt quá số này, vé máy bay về nước sẵn sang đợi bạn và vĩnh viễn không bao giờ được bước sang nước này nữa.

- Chi phí đắt đỏ

Chi phí đi du học Nhật Bản ở đây khá đắt đỏ so với Việt Nam, để có tiền chi trả học phí cho con em mình phụ huynh đã rất vất vả chưa nói đến tiền sinh hoạt hằng ngày. Hơn nữa, bên này có nhiều vấn đề khác biệt như đi mua thuốc phải có đơn… chính vì vậy làm thêm là yếu tố cấn thiết nếu bạn đang có ý định đi du học Nhật Bản.

- Thiếu thốn về mặt tình cảm

Xa gia đình là điều đương nhiên, thiếu thốn tình cảm là đương nhiên, nhất là giai đoạn đầu bạn sẽ cảm thấy thật cô đơn và trống trải, lắm lúc tủi thân tới mức chỉ muốn bỏ tất cả để trở lại quê nhà. Nhưng vượt qua nó rồi thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

- Vất vả

Ai cũng nghĩ rằng, đi du học Nhật Bản là sướng lắm, là được ăn ngon, mặc đẹp đi chơi, đi du lịch khắp nơi. Được học trong môi trường đào tạo quốc tế, được sống và sinh hoạt trong điều kiện kinh tế phát triển. Nhưng thực tế thì người lại, để có chi phí sinh hoạt và tồn tại được bạn phải thực sự cố gắng, thậm chỉ chẳng có nổi thời gian để ngủ một giấc ngon chứ chưa nói tới đi chơi.
Chính vì vậy, du học Nhật Bản không phải mầu đen xám xịt những cũng không phải mầu hồng như các bạn nghĩ. Cho nên, trước khi quyết định có nên đi hay không, cần phải tìm hiểu thật kỹ càng mặt được và mặt mất để xem mình có thể theo được hay không đã nhé.
Liên hệ tới trung tâm tư vấn du học Nhật Bản Thanh Giang qua hotline 091 858 2233 để được hỗ trợ tư vấn.
Bài viết tham khảo:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét