Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Du học sinh Nhật Bản bị trục xuất về nước có quay lại Nhật được hay không?


Em là Hòa, 22 tuổi, em mới đi du học Nhật Bản khoảng 6 tháng thì bị bắt vì làm thêm quá giờ nên không thể gia hạn Visa nên đã về nước ạ. Bây giời em muốn quay lại Nhật theo diện xuất khẩu lao động có được hay không?
Trả lời:
Luật pháp Nhật Bản quy định du học sinh nước ngoài làm thêm không quá 28h/tuần, việc bạn vi phạm và không gia hạn được Visa rất phổ biến và trong trường hợp này khả năng xin Visa để quay lại là vô cùng khó khăn kể cả là đi theo ngách Xuất khẩu lao động, du lịch hay công tác đi chăng nữa….

Vậy đi du học Nhật Bản cần thiết phải chú ý điều gì?


- Du học sinh chỉ được phép làm thêm tối đa 28h/tuần đối với ngày lễ và ngày nghỉ được làm toàn thời gian, nếu vượt quá số này và bị bắt đều bị xử lý khắt khe.
- Học viên không vi phạm luật pháp Nhật Bản như là trộm cắp, nợ xấu, đánh nhau… tất cả những tệ nạn này đều bị trục xuất và không bao giờ có cơ hội quay lại Nhật du là hình thức nào đi chăng nữa.
- Những trường hợp đi du học Nhật Bản nằm trong độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi, số năm trống không quá 5 năm và đặc biệt là không mắc các chứng bệnh lây truyền nguy hiểm.

Trong trường hợp bị trục xuất về nước muốn quay lại Nhật Bản phải làm gì?

Nhật Bản được biết đến là một trong những quốc gia mang đậm chất phương động, mọi phong tục tập quán khá bảo thủ và khắt khe cho nên hiện tại Nhật thắt chặt những trường hợp như vậy nên bạn hoàn toàn khó có cơ hội quay lại Nhật. Trong trường hợp này Thanh Giang khuyên bạn nên chuyển sang đi nước khác như Hàn Quốc, Đài Loan…
Có bất kỳ thông tin nào, hãy liên hệ tới Thanh Giang qua hotline 091 858 2233 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét