Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

Học tiếng Nhật mỗi ngày như thế nào cho hiệu quả?


Bạn chưa tìm được phương pháp học tiếng Nhật mỗi ngày phù hợp, và gặp bế tắc cũng như chán nản gần như muốn bỏ cuộc. Đừng nóng vội, Thanh Giang sẽ chia sẻ cho bạn một trong những phương pháp học tiếng Nhật thông minh, rút gọn thời gian đồng thời nhớ cực lâu nhé.

Học tiếng Nhật mỗi ngày như thế nào thì tốt nhất?

Học tiếng Nhật mỗi ngày như thế nào để có hiệu quả cao nhất

Việc học tiếng nước ngoài nói chung và tiếng Nhật nói riêng là cả một quá trình tích lũy lâu dài, bạn không thế nào nóng vội được. Và điều đầu tiên tôi muốn nói với bạn đó là phải tạo một tâm lý thoải mái. Thời gian đầu là quan trọng nhất, cho nên đừng học nhiều, mỗi ngày chỉ ra lịch cho mình từ 5 đến 10 phút thôi nhưng ngày nào cũng phải học để không bị nhanh chán nhé.

- Nghe hội thoại trong tiếng Nhật: 

Mỗi ngày bạn dành ra 5 phút để nghe một đoạn hội thoại nào đó, tôi khuyên bạn vào những trang chất lượng mà người gốc nhật thuyết trình nhé. Đầu tiên hãy đọc theo cách của mình, sau đó nghe người Nhật họ phát âm lại rồi đối chiếu xem mình đã chuẩn hay chưa, nếu chưa chuẩn chỗ nào thì sửa ngay chỗ đó.

- Học từ vựng tiếng Nhật: 

Nên học từ vựng theo chủ đề và nhìn những vật xung quanh để tưởng tượng. Ví dụ như bạn liên tưởng tới cái tủ bếp thì nghĩ tới cái bát, cái giá đựng, cái đũa… rồi chép nó vào một quyển note và dán vào vị trí có liên quan, mỗi khi sử dụng thì nhìn vào đó. Tôi cam đoan với bạn, nếu áp dụng cách này chắc chắn bạn sẽ nhớ từ vựng cực lâu.

- Học ngữ pháp trong tiếng Nhật: 

Cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật giống như xương sống vậy, có tác dụng xâu chuỗi toàn bộ các vấn đề bên trên để thành một đoạn văn có nghĩa. Cho nên sau khi học từ vựng, và đến một cấu trúc nào đó bạn hãy lấy ví dụ ngay.

- Tập thực hành trong tiếng Nhật: 

Nếu không có ai đồng hành, bạn hoàn toàn có thể tự túc được bằn cách tưởng tượng ra các đoạn hội thoại mà mình có thể sẽ gặp phải trong cuộc sống. Cứ như vậy, thì khả năng tiếng Nhật của bạn chẳng mấy mà giao tiếp được.
Chúc bạn học tiếng Nhật mỗi ngày vui vẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét