Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Phương pháp học từ vựng học tiếng nhật đạt hiệu quả cao


Học từ vựng tiếng Nhật là một trong những vấn đề nan giải nhất, đặc biệt là bộ chữ Kanjji, đòi hỏi học viên phải tìm được cho mình một phương pháp phù hợp. Trong bài này, tôi sẽ gợi ý cho các bạn một phương pháp mà bản thân tôi đã áp dụng thành công, nhớ từ vựng cực lâu mà không tốn quá nhiều thời gian nhé.

Phương pháp học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả


Dụng cụ: Cần 1 quyển sổ, 1 chiếc bút và một chiếc điện thoại có cài phần mềm google dịch hoặc kim từ điển đều được.
Thực hiện:
Đầu tiên, tôi xin lưu ý một chút là các bạn nên học từ vựng thân thuộc với mình nhất, làm sao mà có thể nhìn thấy hàng ngày thì càng tốt. Trong bài này, tôi ví dụ đơn giản đó là cái “cái đầu” và ghi từ vựng đó ra vở bằng tiếng việt nhé.
Xuống dòng bên dưới chia khổ giấy thành 3 cột khác nhau, một cột điền”Danh từ”, cột thứ 2 điền“Động từ” cột thứ 3 điền “Động từ”
Sau đó, tương ứng với các cột bạn ghi các từ có liên quan tới “cái đầu” bằng tiếng việt vào. Giả sử trong cột “Danh từ” có “Tai”, “Mắt” “Mũi”… và “Động từ”, “Tính từ” cũng vậy.
Cuối cùng dùng kim từ điển dịch từ vựng từ tiếng việt sang tiếng anh và học nó theo một hệ thống, mình cam đoan là với cách này bạn hoàn toàn nhớ từ vựng tiếng Nhật không những nhanh mà còn nhớ rất lâu luôn nhé.
Lưu ý: Ngồi rảnh rảnh bạn lại đếm và nhẩm ôn tập lại, nhớ là chỉ học những từ vựng gần gũi với mình trước. Sau khi đã khởi động thành công và có một vốn từ vựng kha khá thì chuyển sang các lĩnh vực khác sẽ dễ dàng hơn.
Đó, phương pháp học từ vựng tiếng Nhật của mình đơn giản có thế đó, mình học tiếng nhật mỗi ngày kết hợp thêm với nghe nhạc, nghe hội thoại và học ngữ pháp cơ bản nhưng chỉ tự học và tự làm bài tập trên mạng thôi. À mà có một vấn để nữa là lúc đầu mình không tự tin khi giao tiếp, chỉ sợ sai, nhưng sau đó mình lấy can đảm nói chuyện với người Nhật vài lần rồi thành quen. Giời thì mình có thể giao tiếp được với người Nhật rồi.
Chúc các bạn thành công nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét