Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

Tự học tiếng Nhật có khó không?


Tự học tiếng Nhật có khó không? Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ khó, việc tự học ở nhà lại càng vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, đã có những người tự học được N3 và giao tiếp được cơ bản trong khoảng 1 năm, điều đó có nghĩa là, tuy khó khăn nhưng cố gắng thì bạn hoàn toàn có thể làm được.

Phương pháp tự học tiếng Nhật hiệu quả


- Trước tiên bạn phải định ra cho mình một mục tiêu, và quyết tâm thực hiện nó một cách nghiêm túc. Giả dụ như bạn muốn có N6 trong vòng 5 tháng, mỗi ngày học 10 từ vựng, 3 cấu trúc ngữ pháp, 1 giờ nghe hội thoại… và dù có bận đến cỡ nào cũng phải thực hiện nó.
- Tiếp tục xác định học từ vựng gần gũi và liên quan tới giao tiếp hằng ngày nhiều nhất với mình, mỗi ngày học 10 từ và phải ôn luyện thường xuyên. Bạn cũng có thể học từ vựng theo chủ đề.
- Tận dụng tối đa thời gian để bạn có cơ hội tiếp xúc với tiếng Nhật nhiều nhất, cụ thể là những lúc bạn nấu cơm, dọn dẹp nhà, đi đường, đi chơi thậm chí là làm vệ sinh cá nhân có thể bật những bản nhạc bằng tiếng Nhật lên và nghe theo giai điệu của nó. Thời gian đầu chưa quen nhưng nghe nhiều rồi bạn sẽ thấy nó trở nên quen thuộc.
- Lựa chọn đúng giáo trình, việc này khá quan trọng nó quyết định tới việc kiến thức bạn học có thực sự hiệu quả hay không.
- Bạn nên tham khảo nhiều phương pháp tự học tiếng Nhật khác nhau như học tiếng Nhật qua bài hát, qua phim… nhưng nhất thiết phải theo một đơn vị đào tạo online để hệ thống kiến thức được học một cách khoa học, phân theo cấp độ phù hợp nhất.
-  Ngoài ra, bạn nên cùng bạn bè vận dụng hết kiến thức mình có để tập giao tiếp, hoặc tự tưởng tượng ra một câu truyện nào đó và độc thoại để lấy kinh nghiệm và tự tin hơn khi giao tiếp tiếng Nhật ngoài đời nhé.
Như vậy, học tiếng Nhật ở nhà là vô cùng khó khăn, tuy nhiên nếu học đúng phương pháp thì đến một lúc nào đó nó cũng sẽ trở nên dễ dàng thôi. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét