Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Bỏ túi kinh nghiệm trả lời phỏng vấn xin visa du học Nhật Bản

Nếu muốn đi du học bất kỳ nước nào trên thế giới thì bạn cần phải có trong tay Visa của nước đó, và với Nhật Bản cũng không phải ngoại lệ, Visa chính là một tấm vé thông hành giúp cho bạn có thể sinh sống và học tập tại Nhật Bản. Vậy bạn đã biết cách trả lời phỏng vấn xin visa du học Nhật Bản chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi ngay một vài kinh nghiệm dưới đây nhé.

Phỏng vấn xin visa du học Nhật Bản có khó không?

Thật ra thì nếu nói dễ cũng không phải, nói khó cũng không xong, đơn giản vì tùy vào từng người mà bạn có cảm nhận nó khó hay dễ mà thôi. Khó thì ai cũng biết rồi, có quá nhiều câu hỏi khác nhau và nhiều khi bạn còn phải trả lời chúng bằng tiếng Nhật nữa? Nhưng nếu nói dễ thì đó chính là khi bạn suy nghĩ khi đi phỏng vấn xin visa du học Nhật Bản nó giống như bạn đang trò chuyện vậy, chỉ khác là bạn phải nói sao để thuyết phục người nghe mà thôi. Nếu bạn có suy nghĩ đó ngay từ đầu thì đảm bảo bạn sẽ cảm thấy tự tin, bình tĩnh và tâm lý thoải mái hơn rất nhiều trong quá trình phỏng vấn.
Có thể nói phỏng vấn xin visa du học Nhật Bản không hề khó, nếu bạn đủ tự tin thì bạn đã nắm được 50% cơ hội thành công rồi đấy. Còn lại chính là kinh nghiệm, tác phong và sự chuẩn bị kỹ càng những câu hỏi phỏng vấn của mình nữa thôi.

Kinh nghiệm cần bỏ túi trong quá trình phỏng vấn xin visa du học Nhật Bản

- Chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu của đại sứ quán Nhật Bản như thế nào cho phù hợp với từng hoàn cảnh, khóa học của chính bạn.
- Hãy coi cuộc phỏng vấn như một cuộc dạo chơi, trò chuyện vậy, ngay từ ban đầu bạn hãy cho họ thấy cuộc nói chuyện với bạn sẽ là cuộc trò chuyện hấp dẫn ngay từ vẻ bề ngoài. Điều này không phải bạn cứ xinh hay là hot boy thì mới có thể xin được visa nhé, mà nó đơn giản chỉ là bạn quan tâm đến vẻ bề ngoài 1 chút thôi như: chải đầu tóc gọn gàng, ăn mặc sao cho sạch sẽ, lịch sự không cần quá phong cách nhé, đặc biệt bí quyết để tạo nên sự thân thiện đối với đại sứ quán chính là luôn luôn mỉm cười.
- Nếu không nghe rõ bạn nên hỏi lại. Đừng ngại hỏi, vì chỉ có như vậy bạn mới trả lời đúng câu hỏi.
Với những câu hỏi phủ định thì tuyệt đối đừng nên cuống nhé, bạn có thể bình tĩnh trả lời dể hướng những câu đó sang câu khẳng định và giữ vững niềm tin của mình.
- Nội dung cuộc nói chuyện đương nhiên sẽ do người phỏng vấn định đoạt, mới đầu sẽ là như thế, và đôi khi nên tự cho mình trở thành người phỏng vấn nhưng sau đó thì chưa chắc, nếu bạn có thể chuyển hướng chủ đề thì bạn chắc chắn có visa 100%.
- Sự nghi ngờ của nhân viên phỏng vấn chính là trở ngại lớn nhất của bạn, họ thường nghi ngờ là bạn có đi du học Nhật Bản tự túc thực sự không? Có trở về Việt Nam nữa không? Bạn hãy trả lời thuyết phục đi nhé.
Trên đây là một vài kinh nghiệm bạn cần phải nắm được khi phỏng vấn xin visa du học Nhật Bản, nếu còn gì chưa hiểu hãy liên hệ với Thanh Giang qua hotline: 091.858.2233 để được tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét