Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

Đi du học Đài Loan sử dụng ngôn ngữ gì?

Đi du học Đài Loan hiện nay đang là mối quan tâm của giới trẻ, tuy nhiên tại đây sử dụng tới 2 loại ngôn ngữ nên có nhiều người băn khoăn không biết nếu đi du học thì các trường sẽ sử dụng ngôn ngữ gì? Hãy tham khảo những chia sẻ ở nội dung bài viết dưới đây nhé.

Đi du học Đài Loan sử dụng ngôn ngữ gì?


Như đã chia sẻ ở phần đầu, Đài Loan sử dụng phổ biến cả 2 ngôn ngữ là tiếng Trung và tiếng Anh, chính vì thế trong môi trường Đại Học cũng có nhiều sự lựa chọn. cụ thể là có trường sử dụng tiếng Anh cũng có trường sử dụng tiếng Trung. Tùy trường và tùy từng ngành mà mình lựa chọn.
Đối với tiếng Trung
Nhiều bạn khi học tiếng ở Đài Loan đều có chung một câu hỏi, đó là tiếng Trung ở Đài Loan khác tiếng Trung Quốc phổ thông như thế nào?
Điểm khác biệt lớn nhất giữa tiếng Trung ở Đài Loan và tiếng Trung phổ thông chính là tiếng Đài Loan sử dụng ngôn ngữ Phồn Thể, còn tiếng phổ thông sử dụng ngôn ngữ Giản Thể.
Chữ Phồn Thể là loại chữ truyền thống, hiện đang được sử dụng phổ biến ở Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao. Nếu bạn dự định du học, du lịch, làm việc hay định cư lâu dài tại đây thì bạn cần học ngay loại chữ này. Chữ Giản Thể là loại chữ hiện đang được sử dụng chính thức tại Trung Quốc đại lục, Singapore và là loại ký tự được dùng nhiều nhất trong các tài liệu giảng dạy tiếng Phổ thông Trung Quốc cho người nước ngoài.
Đối với tiếng Anh
Tuy Đài Loan trực thuộc Trung Quốc nhưng mọi hoạt động gần như một quốc gia độc lập hoàn toàn. Với sự đầu tư và bảo trợ của nhiều nước trên thế giới, Đài Loan đã vươn lên là một quốc gia phát triển, trình độ dân trí cao, các giáo sư đa phần được đào tạo tại Mỹ, Châu Âu nên khả năng chuyên môn rất cao và giao tiếp tiếng Anh khá chuẩn. Khi lựa chọn học tập tại Đài Loan thì bạn có cơ hội được nâng cao cả Anh Ngữ lẫn Hoa Ngữ.

Tiếng Anh cũng được sử dụng rất rộng rãi ở Đài Loan. Tiếng Anh được xem là ngôn ngữ thứ 2 ở đây, chúng được in kèm với tiếng Hoa trên tất cả các bảng hiệu từ trường học, bệnh viện, ga tàu điện, xe bus… Các bạn trẻ giao tiếp tiếng Anh cũng tương đối tốt trong trường hợp bạn muốn hỏi đường.
Trên đây là một số lưu ý khi 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét