Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Du học Nhật Bản lấy đến bao nhiêu tuổi?

Nhiều bạn sau một thời gian ra đi làm và có định hướng quay trở lại học bằng con đường du học Nhật Bản. Nhưng phân vân không biết độ tuổi của mình có đủ điều kiện hay không? Thanh Giang xin phép chia sẻ
Tìm hiểu về quy định độ tuổi khi đi du học Nhật Bản

Thực ra, luật pháp Nhật Bản không có quy định nào về độ tuổi đi du hoc Nhat Ban, mà thông thường thì do các trường sẽ tự xem xét và ra quyết định. Thông thường thì những người trong độ tuổi dưới đây sẽ bị thắt chặt.
Xem thêm: https://duhoc.thanhgiang.com.vn/du-hoc-nhat-ban-khoc-cho-mot-kiep-nguoi
+ Tuổi từ 18 – 24 phù hợp cho du học tiếng nhất, vì vậy những trường hợp có độ tuổi như thế này được rất nhiều trường Nhật ngữ đồng ý nhận.
+ Tuổi từ 24 – 30 vẫn đi du học tiếng được nhưng sẽ khó hơn và khó chọn được các trường Nhật ngữ tốt.
+ Tuổi từ 24 -30 và có bằng cao đẳng hay đại học thì rất phù hợp đi “du học kỹ sư Nhật” (du học tiếng rồi chuyển sang đi diện kỹ sư Nhật). Các trường Nhật ngữ hay tuyển du học sinh diện này thường là trường liên kết với các khu công nghiệp hoặc các cty, tập đoàn lớn đang thiếu nguồn nhân lực có bằng cấp. Vậy nên các trường này thường ưu tiên nhận những ai có bằng CĐ, ĐH và có mong muốn sang Nhật học tiếng rồi chuyển sang diện visa kỹ sư để đi làm.
+ Tuổi 26 -30. Ở độ tuổi này nếu không có bằng CĐ, ĐH, học lực không tốt (điểm học bạ dưới 6.5) thì rất khó đi. Nếu muốn đi nhanh thì tốt nhất bạn không nên kén chọn trường.
+ Tuổi từ 20 – 24 và có chứng chỉ tiếng Nhật N3 thì hầu hết trường cao đẳng nào cũng chấp nhận bạn vào học chuyên ngành luôn. Tuổi này nếu có chứng chỉ tiếng Nhật N2 thì bạn hoàn toàn tự tin đi du học Nhật học chuyên ngành ở một trường ĐH được luôn. Vì các trường bên Nhật rất ưu tiên các trường hợp ở tuổi này và có tiếng Nhật tốt (họ cho rằng tuổi này rất phù hợp để học chuyên ngành).
Trên đây chúng tôi chỉ đề cập đến độ tuổi du học Nhật Bản học tiếng Nhật hay học CĐ, ĐH. Ngoài ra còn nhiều chương trình du học khác, với các độ tuổi khác như: Du học thạc sĩ, tiến sĩ, du học hệ THPT ở Nhật.

Trên đây là toàn bộ các vấn đề liên quan đến độ tuổi khi đi du học Nhật Bản, nếu có câu hỏi nào hoặc mong muốn tư vấn thêm hãy liên hệ tới Thanh Giang qua hotline 091 858 2233 để được hỗ trợ.

1 nhận xét:

  1. Du học Nhật Bản soleil chất lượng nhất hiện nay, uy tín nhiều lao động lựa chọn

    Trả lờiXóa